Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Kinh Doanh Online Hiệu Quả

Kinh doanh Online hiệu quả gồm những bước gì
Để kinh doanh online hiệu quả thì cần phải đặt ra câu hỏi đầu tiên mà khi dấn thân vào lĩnh vực này đó là kinh doanh online hiệu quả gồm những bước gì? Để có thể kinh doanh online tốt cần có chiến lược và hiểu thật kỹ những bước mà mình đã tìm hiểu.

1. Xác định mặt hàng cần bán

Ví dụ như bạn là 1 kế toán bạn đang muốn kinh doanh riêng, bạn nên làm về lĩnh vực kế toán, thì như vậy bạn sẽ bớt bỡ ngỡ và thời gian thành công cũng sẽ nhanh hơn, hoặc là bạn là 1 thợ may thì nếu bạn làm về các mặt hàng may mặc thời trang thì khả năng thành công của các bạn cũng sẽ cao hơn rất nhiều so với việc bạn làm về 1 lĩnh vực hoàn toàn mới.
Gợi ý thứ 2 đó là bạn sẽ kinh doanh về đặc sản ở địa phương, nơi bạn đang sống. Ví dụ bạn xuất thân từ Lý Sơn, Quảng Ngãi, tại sao các bạn lại không bán tỏi online?
online, hiệu quả
Kinh doanh online tỏi ở lý sơn
Đây là 1 trong những lợi thế của các bạn bởi vì các bạn có nguồn hàng rất ổn định cũng như là các bạn không phải nhập nhiều hàng để cái vốn kinh doanh của các bạn có thể xoay vòng tốt.
Đây là một trong những ý mà các bạn có thể cân nhắc bởi vì thứ nhất đối thủ của các bạn không nhiều, thứ 2 là bạn có thể hoàn toàn đảm bào về chất lượng 100% bởi vì các bạn xuất thân từ địa phương đó nên bạn hiểu rất rõ như thế nào là 1 đặc sản chất lượng, như thế nào là 1 đặc sản mà mọi người sẽ thích.
Và gợi ý thứ 3 trong việc lựa chọn kinh doanh online đó là chúng ta có thể hoàn toàn kinh doanh theo trào lưu, nói đến từ trào lưu thì có lẽ các bạn có thể nghĩ ngay đến một sắc thái tiêu cực tuy nhiên thực tế không ít người kinh doanh online thành đạt lựa chọn hình thức kinh doanh theo trào lưu này.
Có nghĩa là họ sẽ tham khảo trên thế giới hiện tại đang có trào lưu nào hot, họ sẽ vào các trang thương mại điện tử của Trung Quốc, của Thái Lan hay của Mỹ để xem các sản phẩm nào đang bán chạy, họ đối chiếu với thị trường việt nam xem sản phẩm đã có mặt ở Việt Nam hay chưa, và nếu sản phẩm này chưa có mặt ở việt nam và nó có 1 khả năng nào đấy có thể thành công thì họ sẽ lập tức nhập mặt hàng này về Việt Nam.
Các bạn có thể thấy rất nhiều sản phẩm dịch vụ trong quá khứ đã thành công với hình thức kinh doanh online theo trào lưu này giống như là sản phẩm gậy chụp ảnh tự sướng, dịch vụ mở khóa iphone và rõ ràng thành công dành cho những người biết nắm bắt trào lưu biết tham khảo thông tin thế giới.

2.   Tìm nơi để bán

Bởi vì chúng ta kinh doanh online nên việc tìm mặt bằng nó sẽ không quan trọng lắm, bạn không nhất thiết phải đầu tư vài chục triệu mỗi tháng để tìm mặt bằng, nơi để bán trong môi trường online có thể là 1 website, có thể là 1 trang facebook, các sàn thương mại điện tử như là vật giá, chợ tốt hoặc là những trang rao vặt.
Tuy nhiên chúng ta nên ưu tiên hai nơi đó là website và trên facebook. Website giống như là 1 showroom online của các bạn, khách hàng vào xem và nếu có ấn tượng thì chắc chắn sẽ tiếp tục quay lại xem và việc sắp xếp website 1 cách cụ thể, rõ ràng thì khách hàng sẽ xem được sản phẩm 1 cách dễ dàng hơn.
Cũng như là trên website của các bạn sẽ có đầy đủ thông tin liên lạc, đầy đủ các mục, nhìn rất chuyên nghiệp, khách hàng sẽ dễ dàng truy cập so với những nơi như các trang rao và đặc biệt trên các sàn thương mại điện tử khác.
Như vậy bắt buộc các bạn phải chia sẻ sân chơi của bạn cho chính người khác so với trên chính website của bạn, nơi mà các bạn là ông chủ nơi mà các bạn không phải cạnh tranh với ai, nơi thứ 2 rất quan trọng đó là facebook.
Facebook có thể là facebook các nhân của các bạn hoặc là một fanpage của shop của các bạn, facebook quan trọng bởi vì nó là nơi nó cho phép chúng ta tương tác với khách hàng của chúng ta.
Khi họ có thắc mắc họ nhắn tin họ comment chúng ta sẽ đáp ứng được yêu cầu của họ gần như là ngay lập tức. Hãy nhớ, có rất nhiều nơi để bán trên internet nhưng facebook và website thì phải có và nên có cả 2 để chúng cùng bổ sung cho nhau.

3.   Hãy quan tâm đến marketing online

Marketing online là những phương thức giúp bạn quảng bá sản phẩm dịch vụ của các bạn đến với khách hàng, có những hình thức phổ biến nhất hiện tại đó là adwords, facebook ads, hoặc quảng cáo trên các trang báo mạng.
Tùy vào ngân sách mà các bạn có thể marketing online 1 cách phù hợp. Đối với SEO và google adwords, đây là 2 phần mà bạn nên nghĩ đến đầu tiên bởi vì 2 hình thức marketing online này mang lại rất nhiều lợi nhuận cũng như tỉ lệ thành công rất cao.
Các bạn hãy nhớ rằng khi mà chúng ta vào google chúng ta search từ khóa về 1 sản phẩm nào đó thì chúng ta đã có nhu cầu về sản phẩm đó rồi và việc các bạn làm seo là các bạn đưa trang web của các bạn lên top google thì khách hàng họ search thì website của bạn sẽ hiện ra và tất nhiên khách hàng sẽ click vào xem sản phẩm mua hàng.
Seo là việc xuất hiện các trang web một cách tự nhiên, còn google adwords đó là ta sẽ bỏ tiền ra để mua vị trí quảng cáo ở trên google và thậm chí vị trí của adwords nó còn nằm cao hơn vị trí của seo nữa.

4.   Vận chuyển hàng cho khách

Khi các bạn là làm marketing online 1 cách thành công rồi, khách hàng đã đồng ý mua hàng của bạn thì đây là bước để chúng ta vận chuyển hàng đến cho họ.
Kinh doanh online tại Việt Nam trong những năm gần đây rất phát triển đăc biệt ở lĩnh vực hậu cần và giao vận, giờ đây các chủ shop kinh doanh online không cần phải đội nắng đội mưa đi giao hàng nữa, các bạn có thể thuê các công ty vận chuyển.
online
 Vận chuyển khá quan trọng trong kinh doanh online
Và cái hay của các công ty vận chuyển đó là bạn bán hàng ở 1 tỉnh nào đấy nhưng các bạn có thể chuyển hàng đến bất kỳ nơi nào trên toàn quốc nhờ vào những dịch vụ vận chuyển như thế này.
Và giờ đây bạn chỉ cần tập trung vào kinh doanh online, những việc giao vận, vận chuyển đều có công ty giao hàng lo. Chỉ cần lên google gõ “dịch vụ vận chuyển”, dịch vụ giao hàng thì sẽ có rất nhiều kết quả tìm kiếm cho bạn lựa chọn.

5.   Thu tiền

Sau khi hàng đã giao xong thông qua công ty giao hàng thì khách hàng trong lúc nhận hàng sẽ thanh toán cho nhân viên giao vận, công ty giao vận sẽ chuyển khoản lại cho bạn.
Bạn sẽ không cần đi đâu xa chỉ cần đưa số tài khoản ngân hàng thì sẽ nhận được số tiền thanh toán mỗi tuần. Thậm chí có những công ty giao nhận họ chuyển tiền gần như là mỗi ngày, hễ mà có tiền thì họ sẽ thu ngay cho các bạn, một số khác họ sẽ chuyển cho bạn khoảng 2 hoặc 3 lần trong tuần.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét