Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

Mẹo Kinh Doanh Online Không Phải Ai Cũng Biết

Mẹo kinh doanh Online không phải ai cũng biết

Kinh doanh online như một mảnh đất màu mỡ đối với bất kỳ cá nhân nào muốn dấn thân vào nó. Mọi người khi mới bắt đầu luôn coi việc này khá là đơn giản, mà đâu ai biết rằng trước mắt mình phải đối diện hàng tá công việc hơn rất là nhiều. 

Không đơn giản chỉ là đăng bài trên facebook hay mở một website trên mạng là bạn có thể bán được hàng, mà đây là cả một quá trình xây dựng thương hiệu cho bản thân và cho sản phẩm của mình. Bất kỳ công việc nào cũng vậy, phải có bí quyết, kinh nghiệm để làm cho sản phẩm của mình vượt trội hơn cả.

Online, Mẹo
Cần có bí quyết để có thể kinh doanh online hiệu quả
Hãy tham khảo một số mẹo kinh doanh online thành công của chúng tôi để có thể giúp bạn trở thành một trong những nhà kinh doanh online thành công.

1. Có chiến lược và kế hoạch kinh doanh online cụ thể

Mẹo kinh doanh online thành công đầu tiên là khi bắt đầu mọi việc thì điều bạn cần là có 1 kế hoạch, trừ khi bạn không muốn công việc đó thành công lâu dài, còn không bạn bắt buộc phải có 1 kế hoạch cho nó thật rõ ràng. Để có thành công về lâu dài bạn cần có kế hoạch, kế hoạch càng chi tiết, công việc của bạn càng có cơ hội thành công cao hơn và duy trì lâu hơn những người không có kế hoạch.

Một nghiên cứu khoa học cho thấy năm 1980, khi được khảo sát về mục tiêu đặt ra cho tương lai, chỉ có 3% số sinh viên tham gia viết mục tiêu ra giấy và kế hoạch thực hiện. 13% sinh viên có mục tiêu, nhưng không viết ra giấy. 84% còn lại không có mục tiêu hay kế hoạch nào cho cuộc đời của mình.
Kinh doanh online cũng cần có chiến lược
Kinh doanh online cũng cần có kế hoạch cụ thể
Vài năm sau, sự khác biệt giữa nhóm có mục tiêu rõ ràng cho cuộc đời mình và 2 nhóm còn lại thật sự gây bất ngờ. Số 13% sinh viên có mục tiêu nhưng không viết ra giấy có thu nhập cao gấp 2 lần những sinh viên không biết mình muốn gì trong đời.

Điều gây ngạc nhiên lớn nhất nằm ở nhóm 3% sinh viên có mục tiêu và kế hoạch thực hiện chi tiết: họ có thu nhập cao gấp 10 lần tổng thu nhập của 97% sinh viên còn lại!

Điều đó cho thấy bạn cần có 1 kế hoạch và chiến lược cho bản thân mình nói chung và cho việc kinh doanh online một cách cụ thể nhất nếu không muốn tặng một lượng lớn khách hàng cho đối thủ.

2. Hãy coi khách hàng là thượng đế

Mẹo kinh doanh online thành công tiếp theo là khách hàng là thượng đế. Khi nhắc đến “thượng đế” là nhắc đến sự cao quý, sự ban ơn. Trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online thì có thể không ngoa khi nói rằng khách hàng là những thượng đế, họ đem lại doanh thu, doanh số cho chúng ta., đó là thước đo của chính công ty riêng mà bạn đã tạo ra trên mạng.

Nhật Bản là cường quốc luôn đứng trong top kinh tế thế giới sau biết bao nhiêu lần bị tàn phá do thiên tai. Ở các doanh nghiệp Nhật “khách hàng là thượng đế” là câu nói được thể hiện hoàn mỹ nhất. Người Nhật luôn coi khách hàng là ưu tiên số 1 của họ, nếu khách hàng muốn mua hàng thì họ sẽ làm tất cả mọi cách để hàng hóa đến được với họ nhanh nhất, vậy tại sao chúng ta lại không học hỏi cường quốc số 2 thế giới này để phát triển việc kinh doanh online của bản thân.

3. Kinh doanh online bằng Zalo


Zalo ra đời vào tháng 12/2012 đi theo mô hình mobile-first và nhanh chóng thu hút được một lượng lớn người dùng ở Việt Nam nhờ việc hoạt động tốt, ổn định trên hạ tầng mạng ở nước ta. Ở đợt cáp quang AAG, IA bị đứt vừa qua các kết nối internet đi quốc tế ở nước ta gặp nhiều khó khăn, các bạn bán hàng, kinh doanh online khóc ròng vì không lên facebook được.

Riêng ở Zalo, mọi thứ vẫn hoạt động bình thường, đây có thể coi là thị trường ngách khi việc bán hàng qua facebook đang trở nên quá thông dụng và số người sử dụng Zalo ngày 1 tăng lên. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng và hiểu rõ các nguyên tắc hoạt động của nó.
kinh doanh online thuận lợi với zalo có nhiều người sử dụng
Kinh doanh online tốt hơn nhờ Zalo
Zalo page sau khi được tạo thì phải có khoảng 20 người bấm quan tâm thông qua mã QR Code và có 5 bài viết trên nhật ký thì Zalo mới xét duyệt trang của bạn tồn tại “công khai” trên mạng xã hội này để mọi người có thể tìm kiếm được. 

Ở Zalo có tính năng “Tìm quanh đây” cũng là tính năng cực hay cho việc khoanh vùng phân khúc khách hàng ở độ tuổi mà bạn muốn nhắm đến và gần khu vực bạn muốn kinh doanh online.

Đây là thị trường cực kì màu mỡ trong tương lai nếu bạn muốn kinh doanh online lâu dài, tuy nó chưa thực sự lớn mạnh bằng facebook nhưng bạn nên bước đầu lấn sang thị trường này nếu muốn gia tăng thu nhập, vừa tăng thêm thu nhập mà không tốn kém gì nhiều, vừa đỡ bỡ ngỡ nếu sau này nó được phát triển hơn nữa.

Trên đây là vài dòng chia sẻ về mẹo kinh doanh online mà tôi đúc kết từ kinh nghiệm của bản thân, việc kinh doanh online ở Việt Nam chưa thực sự lớn mạnh, chưa được nhiều người chú trọng mà chỉ coi đây là nghề tay trái. Nhưng nếu thực sự nghiêm túc và làm việc một cách chuyên nghiệp với nó bạn sẽ nhận lại nhiều hơn là bạn có thể tưởng tượng ra được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét