Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

Áp Dụng Chiến Lược Kinh Doanh Online Hiệu Qủa 2017

Áp dụng chiến lược kinh doanh online hiệu quả 2017

Như các bạn cũng đã biết kinh doanh online là một công việc rất dẽ dàng cho mọi người tham gia kinh doanh. Và có rất nhiều bạn đã kinh doanh online hiệu quả và thành công trong năm 2016. 

Năm 2017 kinh doanh online đang chiếm một vị trí quan trọng và vững chắc trong kinh doanh khi mà xu hướng sử dụng công nghệ cao, sử dụng các thiết bị thông minh để mua hàng và tìm kiếm sản phẩm ngày càng thông dụng và đa dạng hơn rất nhiều.


Trong năm 2016 kinh doanh online đã có những phát triển vượt bậc và tạo ra những bước ngoặc mới trong kinh doanh của bạn. Năm 2017 này kinh doanh online đang trên đà phát triển và liên tục được cập nhật những xu hướng mới nhằm đáp ứng theo xu hướng và nhu cầu của người sử dụng, tìm kiếm và hành vi của khách hàng.


Vậy trong năm 2017 này bạn đã có chiến lược kinh doanh online  cho mình chưa? Nếu chưa sau đây chúng tôi xin chia sẻ với bạn bài viết áp dụng chiến lược kinh doanh online hiệu quả nhất 2017.

Chiến Lược Kinh Doanh Online Hiệu Qủa 2017
Chiến lược kinh doanh online hiệu quả nhất 2017

1.     Xác định khách hàng mục tiêu


Khi bắt đầu bạn áp dụng chiến lược kinh doanh online đầu tiên là cần xác định được khách hàng mục tiêu, đối tượng khách hàng tiềm năng với sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp. Không chỉ xác định khách hàng mục tiêu mà bạn con phải phân tích được sở thích, hành vi khách hàng của mình. Khi bạn xác định được khách hàng mục tiêu của mình thì việc tiếp cận khách hàng sẽ nhanh và chính xác nhất.


Đây là việc đầu tiên trong chiến lược kinh doanh online hiệu quả của bạn, vì vậy bạn cần xác định rõ ràng khách hàng của bạn là ai.

2.     Phân tích đối thủ cạnh tranh


Bắt buộc khi xây dựng một chiến lược nào đó thì cần phải nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Để chọn được con đường đi và chiến lược kinh doanh online phù hợp nhất cho mình.
  • Bạn cần biết trên thị trường có nhiều người kinh doanh online những mặt hàng giống mặt hàng của bạn không, năm bắt được giá sản phẩm trên thị trường.
  • Đối thủ cạnh tranh là những đơn vị nào.
  • Họ xây dựng những kênh marketing nào, điểm mạnh, điểm yếu của tùng đối thủ.
  • Sự khác biệt của mình so với tùng đối thủ là gì.
  • Làm sao để tạo sự khác biệt với đối thủ để tìm kím khách hàng cho mình.

Vì vậy phân tích đối thủ cạnh tranh rất quan trọng để đưa ra những chiến lược kinh doanh online hiệu quả nhất 2017 này. Hãy tạo sự khác biệt với họ để thu hút khách hàng tìm đến bạn.

Áp Dụng Chiến Lược Kinh Doanh Online Hiệu Qủa 2017
Mục tiêu cho chiến lược kinh doanh online hiệu quả nhất 2017

3.     Đặt mục tiêu thực hiện cho từng chiến lược kinh doanh online cũng như kết      quả đạt được cho từng chiến lược đó.


Mục tiêu đặt ra sẽ ảnh hưởng đến công việc thực hiện của bạn, nó là cái để bạn cố găng hằng ngày. Trước khi bắt đầu mỗi chiến lược bạn cần phải xác định được mục tiêu đạt được nhằm giúp bạn định hướng được chiến lược kinh doanh online. Mục tiêu rõ ràng  thì bạn sẽ dễ dàng dịnh hướng được công việc, chiến lược và đo lường được mức độ hiệu quả trong kinh doanh online.


Mục tiêu là cái không thể thiếu cho mỗi chiến lược kinh doanh online và đem đến sự thành công cho bạn khi kinh doanh online hiệu quả.

4.     Thiết lập website kinh doanh online và tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm.


Các bạn biết không website là cách để bạn giới thiệu, quảng cáo sản phẩm của bạn đến với khách hàng của mình. Vì vậy việc thiết lập website là vô cùng quan trọng khi bạn kinh doanh online. Đây là chiến lược để bạn kinh doanh online hiệu quả nhất 2017.


Vì vậy khi thiết kế website bạn làm sao để website của mình dễ nhìn mà nổi bật, có các tính năng độc đáo, thuận tiện cho người dùng trên website của bạn. Làm cho người dùng cảm thấy sự chuyên nghiệp của bạn mang lại cho họ do đó sẽ thúc đẩy việc kinh doanh online của bạn hiệu quả nhất.


Bên cạnh đó bạn phải chạy quảng cáo website và tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm để hướng khách hàng đến với bạn. Càng nhiều người truy cập vào website của bạn thì cơ hội kinh doanh online của bạn hiệu quả hơn. Bạn nên tận dụng các trang mạng xã hội như: facebook, zalo,… để quảng cáo sản phẩm của mình. Từ đó website của bạn sẽ ngày càng uy tín và được nhiều khách hàng biết đến.


Để có thể cạnh trên thị trường kinh doanh online hiện nay bạn cần phải đảm bảo việc đăng sản phẩm/ dịch vụ phải chất lượng, mô tả sản phẩm rõ ràng, chi tiết, nguồn gốc, xuất xứ, có các chương trình dành cho khách hàng khi mua sản phẩm của bạn….


Vì vậy, việc thiết lập website và tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm vô cùng quan trọng trong việc kinh doanh online hiện nay. Với những bạn mới bắt đầu kinh doanh có thể tham gia các khóa học kinh doanh tại TP. HCM

5.     Đo lường mức độ hiệu quả và điều chỉnh


Khi thực hiện các chiến lược trên thì bạn cũng cần xây dựng chiến lược quản lý chiến dịch, đo lường mức độ hiệu quả của công việc và điều chỉnh chiến lược cho hợp lý. Để đo lường được bạn cần phải tìm hiểu thêm các trang web về thống kê, đo đạc sẽ giúp bạn biết được khách hàng đang hoạt động và làm gì trên trang web của bạn. Từ đó có thể thấy được mức độ trang web kinh doanh online mang lại cho bạn.


Bên cạnh đó sẽ có những chiến lược bị thay đổi và có những phát sinh do những thay đổi trên thị trường. Do đó không phải lúc nào công việc cũng đúng như những gì trên kế hoạch, chiến lược bạn đặt ra. Vì vậy bạn cần phải đo lường mức độ hiệu quả và điều chỉnh kịp thời và phù hợp trong kinh doanh online của mình để hiệu quả.

Đây là những chiến lược kinh doanh online hiệu quả nhất 2017 cho các bạn kinh doanh online. Vì vậy các bạn không thể bỏ qua các chiến lược kinh doanh online này. Chúc các bạn thành công.

Ngoài ra, để áp dụng chiến lược kinh doanh online thành công các bạn nên tham gia khóa học kinh doanh online để có thêm kiến thức cơ bản. Vậy nên học kinh doanh online ở đâu? hãy tham khảo ngay bài viết Học kinh doanh online ở đâu hiệu quả nhất!

4 nhận xét:

  1. Áp dụng chiến lược kinh doanh online hiệu quả 2017. Bài viết rất bổ ích, cảm ơn bạn đã chia sẻ.

    Trả lờiXóa
  2. Áp dụng chiến lược kinh doanh online hiệu quả 2017. Chiến lược rất hay và áp dụng thành công. Bài viết rất hay.

    Trả lờiXóa
  3. Bạn có muốn áp dụng chiến lược kinh doanh online hiệu quả 2017, hãy tham khảo bài viết này để còn biết cách bạn nhé

    Trả lờiXóa
  4. Áp dụng chiến lược kinh doanh online hiệu quả năm 2017 khi bạn muốn kinh doanh online các bạn tham khảo nhé .

    Trả lờiXóa