Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

BÍ QUYẾT KINH DOANH ONLINE TRÊN FACBOOK HIỆU QUẢ NHẤT

Bí quyết kinh doanh online trên Facebook 

hiệu quả nhất

Kinh doanh online đã và đang trở thành một xu hướng được mọi người đón nhận rộng rãi. Việc kinh doanh trên các diễn đàn hay các trang website dường như là một điều vô cùng phổ biến. Thậm chí những mặt hàng kinh doanh online cũng rất là đa dạng.
Và hiện nay, việc kinh doanh online trên Facebook cũng không còn là một việc khó khăn. Rất nhiều bạn đã kinh doanh online thành công trên Facebook. Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh online trên Facebook thì đừng bỏ qua cuốn bí kíp: Những bí quyết kinh doanh online trên Facebook hiệu quả nhất. Những bí quyết này sẽ giúp ích cho việc kinh doanh online của bạn đấy!
Đối với những bạn đang có ý định kinh doanh online thì không nên bỏ qua cơ hội kinh doanh online ngay trên Facebook. Những bí quyết kinh doanh online hiệu quả nhất trên Facebook sau đây sẽ là một công cụ dành cho những bạn đang bắt đầu thực hiện ước mơ.

TẠI SAO CHÚNG TA NÊN KINH DOANH ONLINE TRÊN FACEBOOK THAY VÌ ĐĂNG TIN TRÊN CÁC WEBSITE?

Bí quyết kinh doanh online trên Facebook hiệu quả nhất
Hình 1:  Tăng lợi nhuận khi kinh doanh online trên facebook

+ Theo một thống kê mới nhất cho biết, Facebook đã công bố số lượng người truy cập vào trang mạng xã hội này lên đến 1,5 tỷ người. Và trong số lượng người sử dụng trên, có đến 968 triệu người truy cập vào Facebook để kiểm tra tài khoản hằng ngày.
+ Điều đáng nhắc đến ở đây, là tốc độ tăng trưởng của người sử dụng Facebook cao hơn rất nhiều so với các trang mạng xã hội đối thủ.
+ Số người truy cập Facebook tại Việt Nam nằm trong khoảng độ tuổi 18 – 40, chiếm hơn 70% tổng số lượng người dùng tại Việt Nam
Điều này cho ta kết luận sau, mỗi người có nhu cầu mua sắm riêng, càng nhiều người truy cập Facebook, càng có nhiều nhu cầu mua sắm hơn.
+ Đồng thời, Facebook là trang mạng xã hội dùng để kết nối mọi người khắp nơi, giao lưu – kết bạn với nhau.
Sức lan tỏa thông tin cũng khá nhanh. Vì vậy, nếu một người mua hàng hay đơn giản là like trang Facebook kinh doanh online, thì có khả năng ít nhất 2 người sẽ biết đến trang Facebook này.
Ngoài ra, nếu như sản phẩm bạn đang kinh doanh online Facebook tốt, thì chắc chắn có 5 người sẽ biết đến sản phẩm qua lời giới thiệu của người mua.
+ Profile cũng như Fanpage, đều tương tự như những công cụ kinh doanh online khác. Tất cả đều dễ tạo lập thành một trang kinh doanh online miễn phí.
Dễ dàng để tạo ra một trang kinh doanh online mà không phải chi ra một khoản phí nào cả.
Tất cả những thông tin trên cho ta kết luận, Facebook là một lựa chọn tiềm năng cho việc kinh doanh online. Và đây cũng là cách giúp bạn kinh doanh online mang lại hiệu quả tốt nhất.

CHỌN MẶT HÀNG KINH DOANH ONLINE

Bí quyết kinh doanh online trên Facebook hiệu quả nhất đầu tiên không thể không nhắc đến là việc chọn mặt hàng để kinh doanh online. Chọn mặt để gửi vàng, chọn tốt sẽ có hiệu quả đáng mong đợi.
Những mặt hàng mà chúng ta nên chọn để kinh doanh online trên Facebook, nên thiên về các xu hướng cũ nhưng ko lỗi thời như sau: Làm đẹp, giải trí, dịch vụ, thực phẩm,... Có thể kể đến rõ nhất là:
+ Mặt hàng thời trang
+ Mỹ phẩm
+ Phụ kiện điện thoại
+ Sản phẩm handmade
+ Khóa học tiếng anh giao tiếp, Toeic,...
+ ...
Những mặt hàng trên thường sẽ được mọi người, đặc biệt là những Facebooker đón nhận, vì tính thuận tiện, dễ dàng trao đổi thông tin mua hàng. Tâm lý người mua hàng trực tuyến cũng thoáng hơn, cởi mở hơn với các mặt hàng online. Đây cũng là một lợi ích chung khá tốt dành cho việc kinh doanh online trên Facebook.
Điều đó không có nghĩa là bạn chọn bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào để kinh doanh cũng được. Cần lưu ý đến nguồn gốc và chất lượng các loại mặt hàng để giữ được lòng tin nơi khách hàng lâu hơn và tạo được uy tín riêng. Tạo sự khác biệt giữa mặt hàng, dịch vụ của chính mình với những đối thủ khác. Đây chính là bí quyết kinh doanh online mang lại hiệu quả tốt nhất.

TẠO TRANG FACEBOOK KINH DOANH ONLINE

1. Điều nên làm khi tạo một Profile hay Fanpage để kinh doanh online

  • Bạn nên chú trọng đặt tên sao cho phù hợp và chứa đựng tên thương hiệu của sản phẩm. Ghi chú mô tả một cách ngắn gọn – bao quát – dễ hiểu. Nắm chắc Bí quyết kinh doanh online trên Facebook hiệu quả nhất nên bắt đầu từ việc đặt tên Facebook.
Và bạn cần lưu ý, một khi bạn chọn Fanpage làm nơi bán hàng, phải chọn tên thích hợp nhất. Facebook có tính năng không cho đổi tên nếu như Fanpage đã có trên 200 like, và do đó, bạn phải chọn tên Fanpage mà bạn cảm thấy hợp ý nhất.
  • Điển đầy đủ thông tin trong Profile hoặc trong Fanpage
Bí quyết kinh doanh online trên Facebook hiệu quả nhất
Hình 2: Tạo Fanpage để kinh doanh online

2. Tạo giao diện Facebook hấp dẫn – tạo sức hút

Nên tạo giao diện bắt mắt – hài hòa – có tính thu hút cao => giữ chân khách hàng ở lại Facebook bạn đang kinh doanh online lâu hơn.
Những bí quyết kinh doanh online trên Facebook hiệu quả nhất được nhắc đến tại phần này, dành cho mọi người, những người đã kinh doanh online và đang bắt đầu sứ mệnh của riêng mình.

3. Tạo điểm nhấn cho Page dựa trên phong cách riêng cá tính (Độc – Lạ)

+ Một câu slogan đơn giản, dễ nhớ, độc đáo, khác lạ => Tạo ra một phong cách riêng, chỉ tại Facebook kinh doanh online này mới thấy => Tạo sự nổi bật – tách biệt khỏi đám đông.

XÂY DỰNG NỘI DUNG TRÊN FACEBOOK KINH DOANH ONLINE – NÊN ĐA DẠNG HÓA NỘI DUNG

1. Đăng nội dung sản phẩm - dịch vụ

+ Hình ảnh đẹp, rõ nét, có tên thương hiệu hoặc logo của mặt hàng kinh doanh online.
+ Thiết kế hình ảnh lẫn tên thương hiệu đồng nhất và hấp dẫn
+ Đăng một số nội dung liên quan đến các câu hỏi trắc nghiệm. Bên cạnh đó, lồng ghép hình ảnh sản phẩm vào nội dung sẽ tạo được một ấn tượng trong lúc khách hàng chơi game.
+ Nên tổ chức một số đợt sale, nhất là vào các dịp lễ – tết, kèm theo nội dung là hình ảnh sản phẩm sale.
+ Tùy vào mặt hàng mà bạn kinh doanh online, bạn có thể thỏa ý sáng tạo nội dung và đính kèm ảnh sản phẩm lung linh. Phải phù hợp và hợp nhất giữa đặc điểm sản phẩm và nội dung đăng tin.
Bí quyết kinh doanh online trên Facebook hiệu quả nhất
Hình 3: Kinh doanh online trà hoa trên Facebook

2. Đăng nội dung tư vấn – thông tin hữu ích dành cho khách hàng

+ Tư vấn cách sử dụng sản phẩm hoặc sử dụng như thế nào để tối đa hóa lợi ích
+ Những tiện ích mà sản phẩm mang lại => Kích thích khách hàng cần phải mua một loại
+ Ví dụ: Kinh doanh online Vaseline trên Facebook. Đưa ra những công đụng của Vaseline như: Dưỡng môi, dưỡng da – làm mềm da, làm dài mi, giữ được hương nước hoa lâu phai khi sử dụng,... => Tăng khả năng muốn mua sản phẩm.

3. Đăng Video clip trên Profile hoặc Fanpage kinh doanh online

Một bí quyết kinh doanh online trên Facebook hiệu quả nhất mà chúng ta đôi khi hay bỏ qua, đó là đăng clip. Có thể đăng clip hướng dẫn sử dụng sản phẩm hợp lý, hay giới thiệu mặt hàng. Hay đơn giản nhất là clip phân biệt giữa sản phẩm thật với sản phẩm giả. Điều này chúng ta đôi khi bỏ quên, nhưng, chính việc đó sẽ mang lại hiệu quả tối ưu.
Đăng clip với nội dung hay, hữu ích sẽ làm tăng cảm giác thích thú và tăng cảm nhận của khách hàng đối với Facebook kinh doanh online.

4. Tạo nội dung mang tính chất tương tác với khách hàng

+ Đặt câu hỏi đố vui
+ Thử thách trí tuệ IQ
+ Nhanh tay – nhanh mắt xếp đúng hình yêu cầu
+ Một số câu hỏi vui khác mà bạn có thể sáng tạo độc đáo
Lưu ý nhỏ cho việc tạo nội dung tương tác, nên kích thích ý muốn tham gia nhưng không làm khó khách hàng với những câu hỏi quá khó hay việc đi đến kết luận là cả một quá trình dài. Những nội dung tương tác này phải phù hợp với mặt hàng hay dịch vụ mà bạn kinh doanh online trên Facebook. Đây cũng chính là một bí quyết kinh doanh online trên Facebook hiệu quả nhất.

5. Đăng mục cảm nhận của khách hàng đã sử dụng sản phẩm

Đối với người dùng Facebook, người dùng Internet thì việc đọc được nguồn thông tin cho biết việc sử dụng sản phẩm hiệu quả như thế nào, tốt ra sao hay mất thời gian bao lâu để sản phẩm có tác dụng hữu hiệu,... Những cảm nhận từ khách hàng đã sử dụng sản phẩm và có phản hồi tốt, sẽ làm yên tâm khách hàng khác.

6. Ngoài ra, có thể cung cấp thông tin mới nhất đến cho khách hàng

Đối với những mặt hàng cần có sự cải cách, tiến bộ, luôn phải cập nhật xu hướng mới như ngành hàng: Thời trang và mỹ phẩm,... Thì việc cung cấp những thông tin nóng hổi sẽ giúp ích cho khách hàng trong việc lựa chọn các sản phẩm phù hợp với xu hướng và hợp thời trang.
Đồng thời với mặt hàng thuộc về dịch vụ, việc cập nhật các tin tức – thông tin mới, sẽ là một lợi thế có thể cái tiến khả năng cung cấp các dịch vụ của chính mình lên mức cao hơn và tốt hơn.

BÍ QUYẾT KINH DOANH ONLINE TRÊN FACEBOOK HIỆU QUẢ NHẤT – CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG

1. Nắm bắt hiệu quả của hình ảnh mang lại cho hoạt động kinh doanh online trên facebook

+ Sử dụng tốt và có hiệu quả nguồn hình ảnh là một trong những bí quyết kinh doanh online trên Facebook hiệu quả nhất. Những bức ảnh ngẫu hứng và mang tính nghệ thuật sẽ là đòn bẫy tạo ra một hiệu ứng cực kì hấp dẫn, sẽ thu hút người truy cập vào trang Facebook kinh doanh online của bạn.
+ Khéo léo cài đặt hình ảnh vào trong bài viết quảng cáo sẽ làm bài viết trông thu hút hơn.

2. Hiểu rõ giá trị vô giá của hình ảnh thương hiệu

+ Tạo ra hình ảnh thương hiệu độc đáo, riêng biệt, độc lập so với các loại mặt hàng khác => Kích thích sự gợi nhớ liên tưởng của khách hàng đối với hình ảnh thương hiệu.

3. Timeline cần được cập nhật thường xuyên

Bí quyết kinh doanh online trên Facebook hiệu quả nhất
Hình 4: Cập nhật Facebook Timeline khi kinh doanh online

+ Nên sử dụng công cụ ghim bài viết trên Facebook để giữ lại những bài viết hấp dẫn nhất, mong muốn khách hàng đọc được. Công cụ ghim sử dụng đơn giản nhưng mang lại hiệu quá đáng kể.
+Một điều nhỏ cần lưu ý, đừng post bài quá nhiều hay quá ít. Post bài với mức vừa phải và đúng cách, vừa giữ lượng khách hàng cần thiết và không làm khách hàng sinh ra tâm lý chán.
+ Tự đặt cho mình câu hỏi: “Bài viết này, sẽ có ích lợi gì đối với khách hàng? Giả sử mình là khách hàng, mình đọc bài viết mới này, mình có cảm giác ra sao?...” => Câu trả lời của chính bạn cũng là câu trả lời của khách hàng. Một khi câu trả lời là sự phản đối, thì bạn đừng nên post bài viết đó.
+ Vào các ngày lễ - tết, Facebook mình đang kinh doanh online nên có những phương thức đón chào ngày lễ hấp dẫn. Đồng thời có sự sáng tạo trong nội dung và hình ảnh, truyền cảm hứng cho mọi người => Bí quyết kinh doanh online trên Facebook hiệu quả nhất

4. Những điều cần đảm bảo cam kết với khách hàng

+ Luôn giữ đúng cam kết. Cam kết chất lượng sản phẩm tốt thì khi khách hàng nhận được phải là một sản phẩm tốt, không bị lỗi.
+ Một bí quyết kinh doanh online trên Facebook hiệu quả nhất là bạn phải luôn trả lời nhận xét của người truy cập.
+ Nói đúng giá trị thực của mặt hàng bạn kinh doanh online trên Facebook, không quảng cáo sai sự thật làm khách hàng hiểu lầm
+ Luôn có mức ưu đãi riêng dành cho từng phân khúc khách hàng. Điển hình nhất ở mục này, có thể kế đến một số ví dụ: Miễn phí ship đối với khách hàng ở gần hay khách hàng ở xa nhưng mua với số lượng lớn thì cũng được miễn phí tiền ship,...
+ Luôn giải đáp các thắc mắc cho người truy cập Page kinh doanh online của bạn => Làm khách hàng cảm thấy bản thân được tôn trọng => Hài lòng với cách phục vụ của người kinh doanh online => Khách hàng sẽ có xu hướng thường xuyên mua hàng hoặc giới thiệu sản phẩm cho bạn bè biết đến.

Lời kết
Facebook là một nơi khá lý tưởng để bạn đầu tư cho việc kinh doanh online. Qua bài viết chia sẻ về những bí quyết kinh doanh online trên Facebook hiệu quả nhất cùng với mặt hàng nên chọn kinh doanh online, hy vọng các bạn đã có những thông tin cần thiết để bắt đầu công việc kinh doanh online của chính mình. Ngoài ra, bạn nào đã có kinh nghiệm trong việc kinh doanh online trên Facebook , cũng đừng ngại chia sẻ thêm cho mọi người cùng tham khảo nhé.
Chúc các bạn thực hiện thành công đam mê kinh doanh online trên Facebook!

2 nhận xét:

  1. Cùng tìm hiểu ngay những Bí quyết kinh doanh online trên Facebook hiệu quả nhất với những thông tin khá hữu ích cho bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Bí quyết kinh doanh online trên Facebook hiệu quả nhất, các bạn cùng tham khảo nhé

    Trả lờiXóa