Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

KINH NGHIỆM KINH DOANH ONLINE

Kinh Nghiệm Giúp Bạn Kinh Doanh Online Đạt Hiệu Quả Cao


Chứng kiến sự phát triển của Thương Mại Điện Tử, kinh doanh online ra đời, phát triển và đang dần chiếm ưu thế là một trong những cách thức kiếm tiền đem lại lợi nhuận mà chi phí bỏ ra rất thấp. Nhiều người đã chọn kinh doanh online là con đường và sự nghiệp của mình, hàng nghìn hộ kinh doanh online nhưng bên cạnh đó cũng hàng nghìn hộ thất bại ê chề.

     Vậy bạn làm gì để có thể tồn tại và sống sót trong chiến trường khốc liệt này?
Hãy cùng chúng tôi điểm qua 5 kinh nghiệm sau đây để có thể trở nên cạnh tranh hơn so với đối thủ.

1/ Đừng vay nợ để bắt đầu việc kinh doanh của bạn


Đa phần mọi người ngày nay đều nghĩ rằng ‘cứ có tiền đã rồi làm ăn sau này sẽ trả lại’, ‘có buôn bán là phải có vay nợ’ để rồi vay mượn ngân hàng hoặc bà con bạn bè rất tự nhiên. Nếu mọi chuyện suôn sẻ thì không sao nhưng đến khi mọi thứ dần trở nên bế tắc rồi đỗ vỡ chúng ta mới nhận ra khả năng của mình không thể đảm đương nổi số nợ đã vay, rất nhiều kinh doanh trở nên phá sản, sụp đỗ từ đó.

       Kinh nghiệm kinh doanh online của những người thành công cho thấy, tốt hơn chúng ta nên tự kinh doanh bằng chính nguồn tài chính hiện có của mình, không vay mượn mà tự kiểm soát chi tiêu, cân đối các nguồn thu, sử dụng hợp lí các nguồn lực sẵn có để kinh doanh, như vậy sẽ ổn hơn.

Thường thì sau từ 1 đến 5 năm bạn mới bắt đầu có lợi nhuận, nhưng đừng nản chí, nếu bạn đã bắt đầu kinh doanh mà không vay nợ thì về sau bạn sẽ không phải lo ngại về các rủi ro tài chính. Làm ăn bằng chính đồng tiền của mình sẽ khiến bạn suy nghĩ chính chắn hơn, đưa ra các quyết định có sự chọn lọc kỹ lưỡng hơn, từ đó an tâm hơn trong việc điều hành kinh doanh.

2/ Chọn một nơi mua bán trên mạng


Đương nhiên rồi, kinh doanh online thì bạn cần một không gian trên mạng Internet để quảng bá sản phẩm hay dịch vụ của mình. Bạn chỉ cần bỏ ra một ít vốn để sở hữu tên miền trên Internet rồi từ đó tiền hành các hoạt động marketing online với chi phí thấp là đã có thể tiếp cận được với khách hàng rồi.

Đây cũng là nơi khách hàng tiếp xúc với kinh doanh của bạn nên hãy đầu tư thật kỹ, chuẩn bị kỹ lưỡng các thông tin rồi đưa lên đó thật ngắn gọn súc tích. Lưu ý cách bài trí bố cục sao cho bắt mắt và dễ đọc để khách hàng cảm thấy thoải mái trong không gian của bạn.

3/ Nghiên cứu thị trường là yếu tố tiên quyết


Không ai đâm đầu vào kinh doanh mà chưa biết thị trường đang cần gì, thiếu gì. Do đó, bạn phải bỏ thời gian, công sức hoặc thậm chí là tiền bạc để tìm hiểu về thị trường của ngành mà mình muốn kinh doanh, khách hàng ra sao, đối thủ thế nào, chi phí đầu tư bao nhiêu, sản phẩm cần đáp ứng nhu cầu gì, để từ đó vạch ra chiến lược ngắn hạn và lâu dài để giảm bớt rủi ro hơn.

Để có được kinh nghiệm kinh doanh online đôi khi bạn phải nhờ đến các chuyên gia tư vấn hoặc tham gia các khóa học để nâng cao kỹ năng của mình. “Bán thứ khách hàng cần chứ đừng bán thứ mình có” đó là điều mà bạn phải ghi nhớ.

 Nếu bạn có sản phẩm mới, bạn phải thuyết phục được rằng tại sao khách hàng lại chọn sản phẩm đó thay vì các sản phẩm hiện có trên thị trường đã được tin dùng hiện tại.

Nghiên cứu thị trường cũng cho bạn một số kinh nghiệm kinh doanh online khác như xu hướng hiện tại là gì, nhóm khách hàng nào đang chi tiêu nhiều hơn, bạn có thể bỏ qua các loại chi phí nào, …

4/ Sử dụng Pinterest


Nhiều người thành công đã dựa trên kinh nghiệm kinh doanh online của họ cho thấy rằng rất nhiều người vào website Pinterest còn hơn cả họ vào facebook và Youtube cộng lại. Ngạc nhiên phải không? Nhưng bạn hãy tận dụng điều này. Nếu như bay giờ bạn vẫn chưa có tài khoản nào của mạng xã hội này thì hãy nhanh chóng lập ngay một cái để có thể tương tác với nhiều khách hàng hơn và không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào.

5/ Tạo ra nhiều nguồn thu nhập


Có rất nhiều cách để tạo ra các nguồn thu nhập mà vô tình bạn đã bỏ qua. Chẳng hạn nếu bạn giỏi làm vườn tại sao lại chỉ bán các sản phẩm của mình. Bạn có thể kiếm thêm tiền từ việc mở lớp tư vấn hoặc xuất bản các tờ báo do chính bạn đưa ra kinh nghiệm làm vườn của mình.

Nếu bạn giỏi làm đồ handmade tại sao lại chỉ bán các sản phẩm riêng lẻ, bạn có thể kiếm thêm từ việc tạo ra các bộ sưu tập theo nhiều phong cách và concept khác nhau.

Bạn có ý tưởng, hãy ấp ủ nó và tự mình biến ý tưởng thành hiện thực chứ đừng chỉ trông cậy vào một nguồn thu nhập rồi thì ‘được chăng hay chớ’ như vậy sẽ rất rủi ro.

Làm gì thì làm nhưng hãy nhớ, đừng sa đà quá vào những tư tưởng viễn vông, hãy thực tế, kinh nghiệm kinh doanh online của bạn phần nhiều là do bạn va vấp, học hỏi từ chính bản thân mình chứ không ai có thể giúp bạn thành công được.

kinh doanh online
Hãy chuẩn bị thật tốt trước khi bắt đầu cuộc chiến!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét