Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

NHỮNG BÍ QUYẾT KINH DOANH ONLINE HIỆU QUẢ NHẤT

Bí quyết kinh doanh online hiệu quả nhất là những bí quyết nào? Chúng ta nên áp dụng các bí quyết này ra sao?

Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh, không thể phủ nhận sức hút lớn đến từ việc kinh doanh online. Nhà nhà kinh doanh online, người người kinh doanh online. Thậm chí có những bạn chỉ mới học cấp 2, cấp 3 cũng đã bắt đầu kinh doanh online và gặt hái được thành công nhất định.
Vậy làm thế nào để kinh doanh online mang lại hiệu quả nhất? Làm sao để nhận được mức thu nhập khủng từ việc kinh doanh online? Bí quyết kinh doanh online hiệu quả nhất mang lại thành công như mong đợi sẽ được bật mí ngay trong nội dung sau.

Phải có nền tảng kiến thức



Bí quyết kinh doanh online hiệu quả nhất
Hình 1: Bí quyết kinh doanh online là gì?
Bất cứ ai trong chúng ta cũng đã từng cho rằng chỉ cần có niềm đam mê về kinh doanh lẫn mặt hàng sản phẩm – dịch vụ thì chắc chắn sẽ bán được hàng. Thậm chí, một số bạn còn cho rằng, kinh doanh online rất dễ.
Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều mắc phải sai lầm lớn khi tin vào những điều trên. Kinh doanh online dễ nhưng không phải ai cũng kinh doanh thành công. Một khi bạn thiếu kiến thức và không có một kế hoạch hoàn chỉnh, thì chính bạn đang tự mình đi đến sự thất bại.

Bí quyết kinh doanh online hiệu quả nhất, đầu tiên phải bắt đầu từ việc tự trang bị một nền tảng kiến thức tổng quát



+ Tìm hiểu kỹ về lĩnh vực cũng như là ngành nghề kinh doanh online 
=> Kinh doanh online là gì? Bí quyết kinh doanh online thành công là gì? Ưu – nhược điểm của ngành nghề này. Từ đó, tìm ra hướng đi đúng và khắc phục một số nhược điểm này.
+ Hiểu biết rõ về sản phẩm bạn muốn kinh doanh online 
=> Chu kỳ sống của sản phẩm? Đối với từng giai đoạn, cần có những phương thức định giá và chiến lược Marketing nào phù hợp nhất? Điểm khác biệt nổi trội nào của sản phẩm so với các mặt hàng sản phẩm online khác trên thị trường?
=> Sản phẩm phải đạt chất lượng tốt, có nguồn gốc rõ ràng,...
+ Xem xét nhu cầu thị trường
=> Tìm ra đối tượng – Phân khúc khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng.
+ Cần phải biết đối thủ cạnh tranh trên thị trường của bạn là ai và phân tích được những thế mạnh – thế yếu của họ
=> Tạo sự khác biệt cho mặt hàng của bạn và giúp sản phẩm nổi bật hơn so với đối thủ nhằm lôi kéo sự chú ý của khách hàng.
+ Nắm vững một số chiến lược kinh doanh – Marketing
=> Tìm ra phương pháp kết hợp Marketing với kinh doanh online hiệu quả.
+ Tìm hiểu một số phương thức định giá bán cho sản phẩm sao cho phù hợp
+ Cách áp dụng các hình thức ưu đãi – giảm giá sao cho có hiệu quả
+ Học hỏi một số phương pháp chỉnh sửa hình ảnh đẹp – hợp với nội dung
+ Xây dựng trang website, Profile, Fanpage để giới thiệu và quảng bá sản phẩm
+ Biết cách SEO từ khóa giúp cho website đạt được thứ hạng cao trong TOP Google
+ Và còn một số kiến thức và kỹ năng khác mà bạn cần nên trau dồi cho bản thân.

Phải xây dựng kế hoạch – chiến lược trọng tâm


Bí quyết kinh doanh online hiệu quả nhất
Hình 2: Bí quyết kinh doanh online - Xây dựng chiến lược

Xây dựng – thiết kế website

+ Đăng ký mua tên miền (chi phí bỏ ra khoảng 800.000VND)
+ Thiết kế website: Tính thân thiện và đơn giản chính là chìa khóa tiếp cận khách hàng tốt nhất. Trong 5 – 10 giây, nếu website của bạn giành được sự chú ý, thu hút của khách hàng thì bạn đã thành công trong bước đầu kinh doanh online.
+ Website phải đảm bảo độ bảo mật cao và đáng tin cậy

Tạo điểm nhấn cho website

+ Hình ảnh rõ nét – bắt mắt (Chụp ảnh sản phẩm ở nhiều góc độ)
+ Tên website thu hút
+ Sáng tạo slogan và logo mang tính chất hấp dẫn rõ ràng
+ Nội dung website: Các bài SEO cho sản phẩm – dịch vụ,...
+ Nội dung mô tả sản phẩm: Cụ thể, mạch lạc, hấp dẫn, cung cấp những lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm, lý do tại sao khách hàng nên sử dụng loại mặt hàng này,...
+ Nội dung nên có trong website: Tư vấn – hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm – dịch vụ sao cho đạt hiệu quả tối ưu, cập nhật thông tin mới nhất,...
+ Tạo cái video clip với nội dung hay, thú vị chắc chắn sẽ lôi cuốn thêm nhiều người truy cập website (Vì người dùng hay ưa chuộng việc nghe – nhìn với những hình ảnh, màu sắc trực quan hơn là nhìn – đọc một lượng thông tin trên Internet/ Website)

Tạo Profile hoặc Fanpage trên Facebook

Facebook là một thị trường khách hàng màu mỡ. Cần phải nắm bắt và sử dụng hiệu quả nguồn lợi này. Tạo lập Profile và Fanpage đều hoàn toàn không tốn chi phí, do đó, đây là một lợi thế thuận lợi để mở rộng việc quảng bá sản phẩm – dịch vụ.

Bí quyết kinh doanh online hiệu quả nhất từ việc cạnh tranh


Bí quyết kinh doanh online hiệu quả
Hình 3: Bí quyết kinh doanh online hiệu quả - Sale off vào những dịp lễ

+ Biến mặt hàng trở nên đặc biệt hơn trong mắt người dùng => Bí quyết kinh doanh online sản phẩm tốt hơn và hiệu quả hơn.
+ Tổ chức các cuộc thi online hay event trên Facebook, với những phần quà hấp dẫn => Kích thích trí tò mò, hào hứng khi tham gia và chính họ sẽ chia sẻ rộng rãi về chương trình, page Facebook và cả loại mặt hàng kinh doanh online.
+ Tung các sản phẩm sale off vào các dịp đặc biệt: Lễ kỉ niệm, sự kiện quan trọng, ngày lễ, tết,... => Kích thích sức mua hàng mà khách hàng vẫn vui vẻ chấp nhận.
+ Nên có công tác chuẩn bị tốt khâu chăm sóc khách hàng (Giai đoạn đặt hàng, mua hàng, thanh toán, vận chuyển và giao nhận) => Hỗ trợ khách hàng tốt sẽ tạo sự thiện cảm và thái độ an tâm khi mua hàng online từ website hay Fanpage của bạn.
+ Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, cạnh tranh dựa vào mặt hàng sản phẩm – dịch vụ. Đảm bảo chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng là quan trọng. Nhưng đừng quên phải tạo ra sự khác biệt nhằm tăng mức độ nổi bật so với các mặt hàng khác của đối thủ.

Tổng kết

Khi bạn là người mới bắt đầu kinh doanh online, bạn không nên chủ quan trong mọi việc, tránh mắc phải sai lầm và đi đến thất bại. Ngoài ra, bạn nên nắm bắt một số bí quyết kinh doanh online hiệu quả nhất để tạo ra một cơ hội phát triển thành công lĩnh vực đam mê của bạn. Những bạn đã có kinh nghiệm chuyên sâu, hãy cùng nhau chia sẻ thêm những kinh nghiệm quý giá nhé!

5 nhận xét:

  1. Bạn đang kinh doanh online? Vậy hãy tham khảo ngay bài viết Những bí quyết kinh doanh online hiệu quả nhất nhé!!

    Trả lờiXóa
  2. Mời các bạn tham khảo Những bí quyết kinh doanh online hiệu quả nhất để việc kinh doanh online tốt hơn, mang lại doanh số cao hơn.

    Trả lờiXóa
  3. Đây chính là những bí quyết inh doanh online hiệu quả các bạn nhé! mời các bạn tham khảo, nó sẽ đem lại cho bạn những thông tin hữu ích

    Trả lờiXóa
  4. Mời các bạn tham khảo Những bí quyết kinh doanh online hiệu quả nhất để việc kinh doanh online tốt hơn, mang lại doanh số cao hơn nhé các bạn , mình đã thử và thấy rất hiệu quả .

    Trả lờiXóa
  5. Những bí quyết kinh doanh online hiệu quả bạn muốn kinh doanh online hãy tham khảo ngay các bí quyết này, để việc kinh doanh của bạn hiệu quả. nhé các bạn

    Trả lờiXóa