Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ONLINE HIỆU QUẢ NHẤT

Chiến lược kinh doanh online hiệu quả nhất

Chiến lược là tập hợp các quyết định về các mục tiêu dài hạn và các biện pháp, các cách thức, con đường đạt đến các mục tiêu đó. Chiến lược có nguồn gốc từ quân sự, điều đó đủ thể hiện sự khắc nghiệt của thương trường như thế nào. Chiến lược giúp doanh nghiệp xác định được mục tiêu cần đạt cũng như cách thức để đạt được mục tiêu. 
Chiến lược là định hướng giúp ta nên phân bổ nguồn lực vào vị trí nào để có thể hoạt động hiệu quả nhất. Trong kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online thì việc phân bổ nguồn lực cũng cực kì quan trọng, chỉ cần sai vị trí thì chắc chắn sẽ có phát sinh những điều không đáng có.
Trong kinh doanh online chiến lược là cái luôn cần phải có đầu tiên và phải là cái kết thúc cuối cùng. Có 1 chiến lược rõ ràng, cụ thể thì tất nhiên công việc kinh doanh online sẽ thuận lợi và ngày càng phát triển. Bài viết này tôi sẽ giới thiệu cho các những chiến lược kinh doanh online theo tôi hiệu quả nhất.

1. Tự tìm kiếm khách hàng mục tiêu 

Nếu bạn kinh doanh online đồ công sở mà nhắm đến khách hàng mục tiêu là học sinh, sinh viên thì liệu đến khi nào bạn mới có được đơn hàng đầu tiên. Hay việc bạn bán gậy tự sướng nhưng nhắm đến khách hàng trên 30 tuổi thì việc kinh doanh online của bạn cũng sớm phá sản mà thôi. 
Hãy tìm kiếm khách hàng mục tiêu ngay từ lúc bạn bắt đầu, vạch ra một danh sách rằng các khách hàng đó có tiềm năng mua hàng của bạn. Ví dụ bạn kinh doanh online sản phẩm kem đánh răng cao cấp thì hãy nhắm đến những khách hàng có điều kiện, trên 30 tuổi. Bạn hãy tìm hiểu về sở thích hay nhu cầu của khách hàng, xem hành vi hoặc về nhân khẩu học. 
Hãy chắc chắn rằng bạn bán những thứ khách hàng cần chứ không phải là bán thứ bạn muốn bán.

2. Tại sao khách hàng phải mua hàng của bạn?

Hãy đặt ra câu hỏi tại sao khách hàng lại mua hàng của bạn, bạn có gì khác biệt hơn so với những người khác. Tất nhiên để làm được điều này rất khó, luôn cần những cái mới, cái sáng tạo để tạo ra được sự khác biệt. Tuy nhiên, khác biệt không đơn giản chỉ là làm cái gì đó khác đối thủ cạnh tranh, tạo ra cái gì đó không giống ai để lôi cuốn sự chú ý của khách hàng, người tiêu dùng, và cạnh tranh thông qua sự chú ý này. 
Đã có những doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt nhưng vô nghĩa, thậm chí còn gây phản tác dụng khi không đem lại lợi ích gì cho khách hàng, không làm gia tăng giá trị cảm nhận của họ về sản phẩm hay dịch vụ đó. Pepsi đã từng tung ra sản phẩm Crystal Pepsi với sự khác biệt là độ trong của nước, nhưng không vô nghĩa, vì người tiêu dùng cho rằng độ trong của nước giải khát không đem lại lợi ích khác biệt gì cho họ.
sai lầm trong kinh doanh online
thất bại điển hình của crystal pepsi 
Có rất nhiều lý do để làm cho khách hàng phải mua sản phẩm của bạn:
Đầu tiên bạn phải làm cho họ nhận biết được sản phẩm của bạn, đương nhiên nếu không tìm thấy ở sản phẩm ở hàng đầu tiên thì họ sẽ không biết đến bạn. 
Thứ hai là họ hiểu những lợi ích ở sản phẩm của bạn. Người tiêu dùng bên cạnh mua sản phẩm vì giá rẻ thì sẽ có bước tìm hiểu, tìm hiểu sản phẩm của bạn sẽ có những lợi ích đặc biệt nào về sức khỏe hay về cả thể chất và tinh thần của họ.
Thứ ba là họ thấy sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của mình, Bạn hãy nói với người tiêu dùng về điều đó, đừng bắt họ phải đoán hay phải tự trả lời. Nói với khách hàng và giáo dục cho họ biết vì sao mà họ cần sản phẩm của bạn.

3. Tập trung tối ưu hóa website và trải nghiệm người dùng

Sẽ như thế nào nếu bạn vô một cửa hàng tiện lợi mà thấy nó quá bừa bộn hay wifi kém. Sẽ rất khó chịu đúng không nào, khi khách hàng đã khó chịu thì tỉ lệ quay lại của họ sẽ là rất thấp. Đối với kinh doanh online thì việc bạn có một website là điều vô cùng quan trọng bởi đây chính là nơi giới thiệu hình ảnh doanh nghiệp cùng với các sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp bạn đang kinh doanh.
 Tuy nhiên, chỉ có một website thôi là chưa đủ, quan trọng là website đó phải thân thiện và mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng. Để làm được điều này, khi thiết kế website bán hàng cần xây dựng giao diện website nổi bật, các tính năng độc đáo đi cùng với đó là thuận tiện cho trải nghiệm của người dùng trên website. Không những vậy, website cần tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm và hiển thị được trên cả các thiết bị di động
Tối ưu hóa website để kinh doanh online tốt hơn
Tối ưu hóa website để kinh doanh online tốt hơn
Điều này không chỉ giúp người dùng cảm thấy sự chuyên nghiệp doanh nghiệp của bạn mang lại mà còn thúc đẩy bán hàng hiệu quả hơn, nếu website của bạn được tối ưu chạy nhanh không bị giật lag thì đương nhiên tỉ lệ time-onpage của họ sẽ lâu hơn, hàng được mua cũng sẽ được tăng lên. 
Không chiến lược, không mục tiêu chắc chắn việc kinh doanh online của bạn sẽ không thành công. Hãy là người kinh doanh online hiện đại và thông minh, hãy chắc chắn rằng bạn có chiến lược cho một kế hoạch nào đó không chỉ là kinh doanh online mà còn cho cả cuộc đời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét