Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

BÍ QUYẾT CHỌN NHỮNG MẶT HÀNG KINH DOANH ONLINE HIỆU QUẢ

BÍ QUYẾT CHỌN NHỮNG MẶT HÀNG KINH DOANH ONLINE HIỆU QUẢ

Để kinh doanh online hiệu quả thì việc chọn mặt hàng phù hợp để kinh doanh là vô cùng quan trọng, có thể nói đây là cái cốt lỗi trong quá trình kinh doanh online. Vậy làm thế nào để chọn được được những mặt hàng kinh doanh online hiệu quả? Nghiên cứu gần đây cho thấy từ khóa “chọn mặt hàng kinh doanh online hiệu quả” được nhiều người tìm kiếm, để giải đáp sự thắc mắc này, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số “ bí quyết chọn những mặt hàng kinh doanh online hiệu quả”.


Để chọn được những mặt hàng kinh doanh online hiệu quả phải dựa trên nhiều yếu tố như:


1.      Vốn


Số vốn trong tầm tay mà bạn có thể xoay xở là bao nhiêu?

Hình 1: Bí quyết chọn những mặt hàng kinh doanh online hiệu quả
Hình 1: bí quyết chọn những mặt hàng kinh doanh online hiệu quả

Nếu bạn có ít vốn, bạn nên hướng tới kinh doanh các mặt hàng ít vốn, hoặc chọn kinh doanh online với hình thức làm cộng tác viên. Một số mặt hàng ít vốn dễ kinh doanh như: mặt hàng thời trang (quần, áo, đầm váy, giày dép,..), mặt hàng thức ăn vặt, mặt hàng handmade, mặt hàng đồ mỹ phẩm, ... Qua đó, mà bạn hay bất cứ một nhà kinh doanh nào cũng phải đề ra các mẹo kinh doanh online cho riêng bản thân họ.

Nếu bạn sở hữu số vốn lớn, bạn có thể chọn những mặt hàng theo đam mê của mình, hoặc các mặt hàng như: trang sức, mỹ phẩm cao cấp, thời trang cao cấp, mỹ nghệ,…

2.      Nhu cầu thị trường


Dù bạn chọn mặt hàng nào đi chăng nữa thì điều đầu tiên bạn phải tìm hiểu nhu cầu thị trường về mặt hàng đó, nếu mặt hàng này có nhu cầu tiêu dùng cao thì đây là tin mừng cho bạn, vì sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng được tiêu thụ mặc dù sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh, nếu sản phẩm của bạn là “hàng hiếm” tức là ít ai trên thị trường có những mặt hàng như của bạn, nhưng nhu cầu thị trường quá ít, bạn cũng khó tiêu thụ hàng hóa, gây chết vốn.

Vậy làm cách nào có thể đo lường được nhu cầu khách hàng về một mặt hàng nào đó? Cách đơn giản nhất là bạn vào google keyword planner để tìm hiểu xem số lượng người tìm hiểu về sản phẩm đó trong thời gian gần đây là bao nhiêu? Ít hay nhiều?

Hình 2: Bí quyết chọn những mặt hàng kinh doanh online hiệu quả
Hình 2: bí quyết chọn những mặt hàng kinh doanh online hiệu quả

3.      Sự hiện hiện sản phẩm trên thị trường


Nếu mặt hàng kinh doanh online mà bạn chon đã và đang xuất hiện nhiều nơi trên thị trường, khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm và mua chúng một cách dễ dàng thì bạn không nên kinh doanh mặt hàng này nữa.

Một ví dụ cho bạn dễ hình dung:
Nước rửa chén nhà bạn hết, bạn muốn một chai mới, và các tạp hóa gần nhà bạn có bạn, hành động tiếp theo của bạn là đến ngay tiệm gần nhất để mua, không lí do gì mà bạn phải mua online, vì thời gian đợi sản phẩm lâu.

4.      Độ chuộng sản phẩm của khách hàng


Một số mặt hàng chỉ có thể kinh doanh khi nó đang gặp thời, và khi hết thời thì sản  phẩm rất khó tiêu thụ. Vì vậy bạn phải nắm được xu hướng mới của người tiêu dùng để kịp thời thay đổi, nâng cấp mặt hàng kinh doanh của mình.

Ví dụ: Xu hướng sử dụng mỹ phẩm hiện nay của các chị em phụ nữ là các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, vì rất nhiều thông tin cho rằng các loại mỹ phẩm chứa các chất hóa học có thể gây tổn thương làn da của bạn. Sau đó hàng loạt các thương hiệu mỹ phẩm với xuất xứ thiên nhiên đã ra đời và tiêu thụ rất mạnh.


Hình 3: Bí quyết chọn những mặt hàng kinh doanh online hiệu quả
Hình 3: bí quyết chọn những mặt hàng kinh doanh online hiệu quả

Các mặt hàng công nghệ là một ví dụ thích hợp nhất: vì công nghệ không ngừng phát triển, các loại TV, tủ lạnh, điện thoại được phát minh cải tiến hàng ngày, bạn phải không ngừng tìm hiểu và nâng cấp cải tiến hoặc thay đổi mặt hàng mà mình đang kinh doanh.

Một vấn đề mong các bạn hết sức lưu ý là dù bạn chọn mặt hàng nào, nó đem lại lợi nhuận cao ra sao thì chúng cũng phải nằm trong danh mục sản phẩm được cho phép kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Trên đây là một số bí quyết chọn mặt hàng kinh doanh online hiệu quả mà chúng tôi thu thập, nghiên cứu từ nhiều nguồn khác nhau và đúc kết được, chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn!

Chúc bạn may mắn và thành công trong cuộc sống với một vài bí quyết chọn mặt hàng kinh doanh online hiệu quả trong việc lựa chọn mặt hàng kinh doanh !



3 nhận xét:

  1. Sau khi đọc xong những bí quyết chọn những mặt hàng kinh doanh online thành công nhất tôi đã đạt doanh thu cao và có nhiều khách.

    Trả lờiXóa
  2. Bí quyết chọn những mặt hàng kinh doanh online hiệu quả nhất. Bài viết rất bổ ích cho những người đang muốn kinh doanh online như mình. Cảm ơn bạn đã chia sẻ.

    Trả lờiXóa
  3. Hãy đọc ngay những bí quyết chọn những mặt hàng kinh doanh online thành công nhất giúp bạn đạt doanh thu cao nhé

    Trả lờiXóa